Mercedes-Benz GLS-Class vừa chính thức được giới thiệu tại Việt Nam, đây là đối thủ cạnh tranh của BMW X7 và Lexus LX 570 ở phân khúc SUV 7 chỗ hạng sang cỡ lớn. Phiên bản được trình làng là Mercedes GLS 450 4MATIC nhập khẩu từ Mỹ với giá bán đề xuất 4,909 tỷ (đã bao gồm VAT), thấp hơn đáng kể so với X7 (7,5 tỷ) cũng như LX 570 (8,18 tỷ). Không chỉ vậy, mức giá khởi điểm của Mercedes GLS đắt hơn Mercedes GLE 450 4MATIC chính hãng chỉ 540 triệu. Có lẽ cạnh tranh bằng giá là vũ khí mạnh mẽ nhất của GLS, nếu so với 2 đối thủ được phân phối chính hãng bởi Thaco và Toyota Việt Nam.
Thế hệ thứ 3 của Mercedes GLS sở hữu ngoại hình hiện đại và sang trọng hơn trước, tuy nhiên mẫu xe gầm cao đầu bảng của Mercedes vẫn giữ được dáng vẻ hầm hố, to lớn đặc trưng. Phiên bản GLS 450 4MATIC sở hữu gói trang trí ngoại thất AMG gồm các chi tiết mang phong cách thể thao như lưới tản nhiệt cỡ lớn, cản trước và sau viền mạ crôm, mâm xe AMG 21 inch...
Tinh hoa công nghệ ánh sáng với MULTIBEAM: Mỗi cụm đèn trên GLS 450 4MATIC bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều.
Kết hợp với gói ngoại thất AMG line và mâm xe AMG 21-inch 5 chấu kép, GLS 450 4MATIC sở hữu ngoại hình thể thao, nam tính nhưng vẫn lịch thiệp đúng với DNA ‘Mercedes’. Cụm đèn trước và đèn hậu nhỏ gọn với đồ họa LED sắc nét, tinh xảo tạo ra bản sắc riêng biệt của GLS. Mâm xe 21-inch cùng các vòm bánh xe hầm hố khiến chiếc xe dài hơn 5,2 m trông nhỏ gọn và luôn chuyển động.
Thay đổi dễ nhận thấy nhất ở phần đầu xe là cụm đèn trước đã được làm mới và áp dụng công nghệ chiếu sáng MultiBeam LED. Hệ thống đèn mới bao gồm 84 bóng LED hiệu suất cao có tầm chiếu lên đến 650 m nhờ tính năng ULTRA RANGE Highbeam.
Bên cạnh đó, đèn MultiBeam LED còn có khả năng tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông để không gây chói mắt phương tiện đi ngược chiều. Thực hiện được điều này là nhờ các bóng LED được kiểm soát độc lập giúp tạo ra luồng sáng chính xác.
Ở lần nâng cấp này, GLS 450 4Matic 2020 cũng được bổ sung gói ngoại thất AMG với các chi tiết như lưới tản nhiệt cỡ lớn, cản trước và crom đều viền crom toàn bộ. Hốc hút gió hai bên đã được mở rộng hết cỡ góp phẩn cải thiện tính động học.
Hông xe GLS 450 4Matic được tạo thành từ nhiều hình khối rắn chắc. Đồng thời liền mạch cùng 4 hốc bánh xe mở rộng sang 2 bên. Để tương xứng với thân hình “ngoại cỡ” của GLS 450 4Matic , hãng xe Đức đã trang bị bộ vành thể AMG thể thao có kích thước 21 inch.
Đuôi xe GLS 450 4Matic có sự thay đổi mạnh mẽ về mặt thiết kế khi chuyển từ kiểu dáng rất vuông vức, góc cạnh sang phong cách mềm mại hơn. Điều này thể hiện rõ qua cụm đèn hậu được bo tròn hơn với dải LED hình tế bào bắt mắt.
Hai bên hông đuôi xe cũng được bo tròn ôm vào trong, đồng bộ với những dòng xe gầm cao của “Mẹc”. Hệ thống ống xả đã thay đổi cấu trúc thành hình chữ nhật và được viền crom trải từ trái qua phải mang đến cái nhìn sang trọng hơn.
Các phiên bản Mercedes GLS có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.226 x 2.030 x 1.845 mm, chiều dài cơ sở đạt 3.135 mm, So với đời xe cũ, nay GLS mới dài hơn 77 mm và rộng hơn 22 mm. Chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 60 mm, giúp mở rộng khoang nội thất và tăng sự thoải mái cho hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 2 và thứ 3.
Mercedes GLS 450 4MATIC có nội thất trang trí theo gói Exclusive với các vật liệu cao cấp như da Nappa bọc vô-lăng, gỗ sồi và da Artico ốp bảng tablo kết hợp cùng viền kim loại cho cảm giác sang trọng. Các trang bị nổi bật có thể kể đến như 2
Các phiên bản Mercedes GLS có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.226 x 2.030 x 1.845 mm, chiều dài cơ sở đạt 3.135 mm, So với đời xe cũ, nay GLS mới dài hơn 77 mm và rộng hơn 22 mm. Chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 60 mm, giúp mở rộng khoang nội thất và tăng sự thoải mái cho hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 2 và thứ 3.
Mercedes GLS 450 4MATIC có nội thất trang trí theo gói Exclusive với các vật liệu cao cấp như da Nappa bọc vô-lăng, gỗ sồi và da Artico ốp bảng tablo kết hợp cùng viền kim loại cho cảm giác sang trọng. Các trang bị nổi bật có thể kể đến như 2 màn hình 12,3 inch nối liền nhau ở bảng taplo, cụm điều khiển trung tâm dạng cảm ứng, hệ thống thông tin giải trí MBUX, hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hoà tự động 3 vùng...
Không chỉ hàng ghế đầu mà hàng ghế thứ 2 trên GLS 450 4MATIC cũng có khả năng chỉnh điện thông qua các nút điều khiển tích hợp trên cửa. Hàng ghế cuối có đủ không gian và sự thoải mái cho 2 người lớn. Việc ra vào hàng ghế thứ 3 cũng dễ dàng và đơn giản nhờ nút một chạm để dời hàng ghế giữa lên phía trước.
Bên cạnh nút bấm nâng hạ gầm thông qua hệ thống treo khí nén AirMatic để hỗ trợ việc chất dỡ đồ đạc lên xe thuận tiện hơn, 2 hàng ghế sau có thể gập phẳng hoàn toàn bằng điện. Dung tích khoang hành lý có thể mở rộng tối đa thành 2.400 lít. màn hình 12,3 inch nối liền nhau ở bảng taplo, cụm điều khiển trung tâm dạng cảm ứng, hệ thống thông tin giải trí MBUX, hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hoà tự động 3 vùng...
Dưới nắp capo của Mercedes GLS 450 4MATIC là động cơ động cơ I6 dung tích 3.0L có công suất lên đến 367 mã lực tại 5.500-6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm ở 1.600-4.500 vòng/phút. Kết hợp cùng với đó là hệ thống EQ Boost với động cơ điện 48V có khả năng hỗ trợ tức thời 22 mã lực và 250 Nm, giúp xe tăng tốc tốt hơn và vận hành tiết kiệm hơn.
Sức mạnh trên được hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC truyền đến hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên thông minh (Torque on Demand – TonD), từ đó lực kéo được phân bổ hoàn toàn đến cầu trước hay cầu sau (0-100%) tùy vào chế độ lái và điều kiện vận hành. Những tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Mercedes GLS 2020 gồm có camera 360, hỗ trợ đỗ xe tự động, hệ thống tự động bảo vệ Pre-Safe và Pre-Safe Sound, kiểm soát lực kéo điện tử, hỗ trợ lên dốc và xuống dốc...
Động cơ M256 sử dụng một máy phát thông minh tích hợp trực tiếp vào trục khủy, qua đó loại bỏ dây đai ở phía trước và giúp cho thiết kế của động cơ I6 trở nên tinh gọn. Máy phát này có thể hỗ trợ tức thời 22 mã lực và 250 Nm cho động cơ xăng đốt trong, vốn đã mạnh mẽ nhất phân khúc với công suất cực đại 367 mã lực và sức kéo 500 Nm. Dựa trên nền tảng 48V, máy phát này còn có khả năng thu hồi động năng và cung cấp điện cho hệ thống điều hòa và bơm giải nhiệt. Sự tinh túy của EQ Boost là sức kéo được bổ trợ tức thời mà không có độ trễ, giúp xe bứt tốc nhanh chóng ở mọi dải tốc độ. Quá trình tăng tốc cực kỳ mượt do không cần nhiều nỗ lực từ động cơ đốt trong, vốn đã rất nhạy nhờ vào công nghệ tăng áp cuộn kép (twin-scroll).
Người dùng sẽ không còn cảm thấy lo lắng khi cầm lái một chiếc SUV cỡ lớn như GLS 450 4Matic 2020. Bởi xe đã được tích hợp camera 360 kết hợp cùng hàng loạt các cảm biến xung quanh xe giúp việc lái xe trở nên đơn giản hơn trước.
Bên cạnh đó, mẫu SUV đầu bảng còn được trang bị hàng tá các hệ thống an toàn như:
Gọi ngay để được hỗ trợ tư vấn:
Mua xe phù hợp với Quý khách.
Khuyến mãi & giá xe tốt.
Thủ tục mua xe trả góp phù hợp.